Bài 8: Bí quyết thiết kế quảng cáo trong Affiliate Marketing

Biên tập: Thiên Phong MMO | Cập nhật: 01/05/2026
8

Mẫu quảng cáo là cánh cổng của chiến dịch Affiliate.

Bởi vì nếu không có ai click vào quảng cáo, thì lading page, offers, và tất cả phần còn lại sẽ không phát huy tác dụng.

Hãy nhớ rằng, đây không phải cuộc thi tạo quảng cáo dễ thương và sáng tạo nhất – đây không phải cuộc thi.

Khi tạo quảng cáo trong affiliate marketing, bạn cần tập trung vào lợi nhuận. Quảng cáo cho dù xấu, nhưng chỉ cần có lợi nhuận là được.

Còn những mẫu quảng cáo đẹp đẽ thì nhiều khi lại thua lỗ.

Mục tiêu khi làm affiliate là: Lợi nhuận

Bạn có biết điểm yếu của quảng cáo trên TV và tạp chí không?

Có những công ty lớn bỏ ra cả triệu đô cho quảng cáo, mà họ không biết đã kiếm lại được được bao nhiêu hay thua lỗ bao nhiêu.

Bởi vì họ không thể đo lường.
Họ bỏ ra $1.000.000 trong một chiến dịch quảng bá thương hiệu, nhưng lại không thể tính được bao nhiêu tiền thu về sau khi đầu tư quảng cáo.

Thế nhưng trong affiliate marketing, chúng ta có thể đo lường chính xác mức độ hiệu quả của chiến dịch.

Sau khi thiết lập chiến dịch với công cụ tracking, bạn tiêu $500 cho quảng cáo, và bạn sẽ thấy rõ:

  • Mẫu quảng cáo nào đem lại lợi nhuận.
  • Mẫu quảng cáo nào đang thua lỗ.
  • Số lượt click vào quảng cáo.
  • Số lượt quảng cáo được hiển thị (impressions).
  • Tỷ lệ click trên landing page là bao nhiêu.
  • Tỷ lệ chuyển đổi như thế nào.

Như bạn thấy bên dưới, chiến dịch màu xanh tức là đang lợi nhuận. Các affiliate thường gọi là ‘chiến dịch xanh’.

2 4

Khi làm affiliate, chúng ta viết quảng cáo để thuyết phục khách hàng làm một hành động cụ thể.

Trong affiliate marketing. Chúng ta cố gắng thuyết phục khách hàng click vào mẫu quảng cáo, đọc trang landing page, và mua sản phẩm mà chúng ta đang quảng bá.

Để đạt lợi nhuận cao, mẫu quảng cáo cần có những đặc điểm sau:

Quảng cáo cần gây được sự chú ý

image 23

Như hình trên, mẫu quảng cáo nào gây chú ý hơn? Cái nào có thể có nhiều click hơn?

Đương nhiên là cái bên trái rồi!

Ngay lập tức người xem sẽ nghĩ “cái màu vàng là cái quái gì vậy?” Nó sẽ làm người ta tò mò và click vào. Và bài viết trên landing page của bạn sẽ làm nhiệm vụ giải thích bức ảnh.

Còn mẫu quảng cáo bên phải thì khá là bình thường (nhưng bạn không thực sự biết cái nào chuyển đổi tốt hơn cho đến khi bạn thực sự chạy quảng cáo để test – thử nghiệm).

Nếu không ai click vào quảng cáo, thì bạn không có cơ hội bán hàng cho họ.

Quảng cáo phải có tính liên quan

Nếu bạn muốn chơi golf giỏi hơn, thì bạn thích click vào cái quảng cáo nào hơn?

image 24

Cái hình bên trái sẽ gây được sự chú ý hơn, từ hình ảnh đến tiêu đề đều rất thu hút. Còn hình bên phải thì có vẻ hơi chung chung.

Tuy nhiên…

Mục tiêu là muốn người ta click, nhưng bạn lại không muốn tất cả mọi người click vào quảng cáo (vì nó tốn tiền)

Ví dụ…

Bạn sử dụng mẫu quảng cáo là ‘tin đồn mới nhất ở California’, và bạn gửi tặng người đăng ký những thông tin miễn phí về bảo hiểm xe hơi.

Thì sẽ ra sao?

Bạn sẽ nhận được một lượng click rất lớn và rất nhanh tạo được sự chú ý.

Nhưng bảo hiểm xe hơi thì lại không liên quan đến cái ‘tin đồn’ kia. Người ta sau khi đọc xong thì sẽ rời khỏi trang web của bạn và không mua bảo hiểm, bạn sẽ mất tiền quảng cáo.

Vậy nên ngay trong mẫu quảng cáo, chúng ta cũng cần viết khéo để lọc khách hàng, và chỉ thu hút những người có nhu cầu mà thôi.

Quảng cáo phải giúp tăng chuyển đổi, bán hàng.

Tiếp tục, hãy xem hai mẫu quảng cáo bên dưới, bạn thấy cái nào sẽ có chuyển đổi tốt hơn:

33

Khi vừa nhìn vào, chúng ta thấy ngay cái bên trái thu hút hơn. Nhìn nó còn có vẻ lạ kì và gây chú ý (ai lại dán băng keo lên chân mình chứ?)

Và nó cũng rất liên quan (nếu một người bị đau chân, thì họ cũng đang tìm kiếm giải pháp).

Bạn thấy không, bức hình bên trái trông rất bình thường, có cảm giác như chụp không đẹp. Nhưng miễn là nó có thể gây được sự chú ý, thì vậy là được.

Vậy nên chúng ta cần những mẫu quảng cáo thu hút để có thể tăng chuyển đổi, chứ không cần nó phải đẹp.

Bởi vì nhiều khi mẫu quảng cáo đẹp thì lại không thu hút chuyển đổi.

Có những loại quảng cáo nào?

Mỗi nguồn traffic lại có cách hiển thị quảng cáo khác nhau, tức là các định dạng quảng cáo khác nhau.

Cái này thì bạn sẽ cần tìm hiểu sâu hơn khi phân tích nguồn traffic, từ đó bạn sẽ có ý tưởng để thiết kế những mẫu quảng cáo phù hợp.

Không những phải thu hút, quảng cáo còn phải tuân thủ chính sách (để được duyệt quảng cáo và hạn chế việc bị khóa tài khoản).

Tôi sẽ nói qua về những loại quảng cáo phổ biến nhất.

Quảng cáo văn bản

Quảng cáo văn bản yếu xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm như Google và Bing.

Khả năng thu hút của quảng cáo phụ thuộc vào trình độ viết của bạn. Nếu viết tốt, tỷ lệ click sẽ cao.

Và tất nhiên là bạn có thể dùng các công cụ AI để trợ giúp.

Đương nhiên công cụ AI sẽ có thể trợ giúp bạn, nhưng thực sự thì AI không thể viết quảng cáo tốt bằng cao thủ trong ngành.

AI có thể viết tốt hơn đa số những ‘người chơi’ thông thường, nhưng cuối cùng vẫn phải cần một chuyên gia am hiểu về thị trường ngách thì mới có thể tối ưu tốt nhất.

1 3

Quảng cáo hình ảnh

Bạn cũng nhìn thấy banner quảng cáo khắp mọi nơi trên internet. Đó là những dạng quảng cáo hình ảnh.

Khi mới tiếp xúc với Internet, tôi đã rất khó chịu với những quảng cáo như vầy, nó làm giảm trải nghiệm của người dùng.

Nhưng nó lại là cách mà các chủ web dùng để kiếm tiền, nếu không chèn quảng cáo, họ sẽ không kiếm được tiền để duy trì website.

Những tấm ảnh quảng cáo thường có những kích cỡ như sau.

4 3

Những kích cỡ quảng cáo phổ biến trên màn hình máy tính là:

  • 720 x 90 (leaderboards)
  • 300 x 250 (medium rectangles)
  • 120 x 600 (skyscrapers)

Hãy tập trung vào những kích cỡ banner phổ biến nhất khi test chiến dịch. Và tập trung test thêm những kích cỡ khác khi bạn muốn scale chiến dịch. (Quy tắc 80/20).

Chú ý là bây giờ trên Internet đã ngập tràn quảng cáo, người dùng xem quảng cáo nhiều đến nỗi bị ‘nhờn’ luôn rồi. Vậy nên bạn phải tư duy để tạo mẫu quảng cáo nổi bật.

Thủ thuật: một vài nguồn traffic cho phép banner ảnh động (Gif). Hãy dùng hình ảnh động nếu có thể, bởi vì nó gây sự chú ý mạnh hơn.

Quảng cáo Hybrid Ads

3139733c a669 4451 b072 7d6eab4e3ce4

Đây là dạng quảng cáo có cả hình ảnh và văn bản. Vậy nên bạn sẽ cần tối ưu cả hai.

Định dạng quảng cáo này thường có ở nguồn traffic mạng xã hội và quảng cáo Native.

Có một bí quyết để tạo mẫu quảng cáo Native thu hút, là dùng điện thoại cũ, chụp những bức ảnh không sắc nét (ảnh Amater).

Đó là kinh nghiệm quan trọng đó, bởi vì ảnh Amater có mức độ thu hút và chuyển đổi tốt hơn so với những bức ảnh đẹp và chuyên nghiệp. Đây là kinh nghiệm phải test thì mới biết được.

Ghi chú: Bây giờ chúng ta cũng không cần chụp hình nữa đâu, AI có thể giúp chúng ta tạo quảng cáo. Thế nhưng những quy tắc cơ bản thì bạn cũng cần hiểu rõ để có thể chỉ đạo cho AI.

Quảng cáo Pop Under

Với quảng cáo Mobile – Pop Under, bạn hoàn toàn có thể dùng landing page để thay cho mẫu quảng cáo. Vì đó là đặc điểm của định dạng quảng cáo này.

Ví dụ: John (khách hàng) truy cập vào một website. Và website đó có đặt quảng cáo Pop, thì landing page của bạn sẽ tự động mở ra ở một tab khác, nó ẩn dưới website. John không biết điều này.

Khi anh ta đóng tab chính thì sẽ thấy cái landing page hiện ra.

Đó chính là quảng cáo Pop Under (còn gọi là OnClick).

Đây là một ví dụ về hai landing page dành cho quảng cáo Pop Under.

6 4

Số liệu quảng cáo và công thức tính toán

Khi chạy quảng cáo trong affiliate marketing, chúng ta cần chú ý: tỉ lệ click và tỉ lệ chuyển đổi.

Đây là hai số liệu quảng cáo để đo mức độ hiệu quả của mẫu quảng cáo, landing page.

Tỷ lệ Click (CTR)

Ví dụ: Nếu quảng cáo được hiển thị 10.000 lần và có 200 người click, thì CTR của bạn là 200 / 10.000 = 2.0%

Tôi nghĩ 2% là đã khá cao rồi.

Khi tỷ lệ click cao, thì chứng tỏ quảng cáo của bạn đã gây ấn tượng với người dùng. Nguồn traffic thường sẽ giảm giá Click cho bạn (giảm CPC).

Tại sao?

Nghĩ thử xem.

Một vài nguồn traffic chỉ kiếm được tiền khi có người Click vào quảng cáo.

Nếu bạn trả $5 một click nhưng không có ai click vào quảng cáo, thì nguồn traffic sẽ không kiếm được tiền.

Vậy nên họ sẽ động viên bạn tăng CTR bằng cách giảm CPC cho bạn.

CPC giảm có nghĩa là chiến dịch của bạn sẽ có tiềm năng tăng lợi nhuận.

Có lợi nhuận thì bạn sẽ có thể chạy quảng cáo tiếp, chạy quảng cáo tiếp thì nguồn traffic sẽ lại có tiền.

5 3

Tỷ lệ chuyển đổi (CR)

Khi chạy quảng cáo, bạn cũng sẽ cần tối ưu tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate).

Tức là những người xem quảng cáo, sau đó họ được ‘chuyển đổi’ thành người đăng ký, hoặc người mua hàng.

Vậy nên mới có khái niệm ‘tỷ lệ chuyển đổi’.

Thông thường, các mẫu quảng cáo có thể ảnh hưởng đến toàn bộ tỷ lệ chuyển đổi trong cả chiến dịch.

Tỷ lệ click và tỷ lệ chuyển đổi cũng có thể ngược nhau. Nếu bạn nói từ FREE (Miễn phí) trong mẫu quảng cáo, thì thông thường bạn sẽ có CTR cao hơn.

Nhưng bạn sẽ có thể lỗ tiền quảng cáo vì người ta không chuyển đổi, họ không mua hàng, bởi họ nghĩ là miễn phí nên họ mới click.

Sau khi click, họ nhận ra rằng họ sẽ phải bỏ tiền ra để mua, họ không thích nên họ rời trang web.

6 5

Học viết quảng cáo trong Affiliate marketing

Tôi rất thích copywriting! Nó là một phần mà tôi rất thích trong affiliate marketing.

Copywriting là kỹ năng viết quảng cáo để thuyết phục người khác hành động (đăng ký dịch vụ hoặc mua hàng)

Tôi có thể chứng minh dễ dàng.

Bên dưới, bạn nghĩ mẫu quảng cáo nào sẽ lợi nhuận hơn?

  • Lose 15lbs in Two Weeks – Giảm 15 lbs trong 2 tuần.
  • How I Lost 12.5lbs in 15 days. – Cách mà tôi dùng để giảm 12.5 lbs trong 15 ngày.

Cái thứ 2 sẽ được nhiều Click hơn vì nó cụ thể và rõ ràng hơn. Giống như là được viết bởi người đã có kinh nghiệm rất cụ thể.

Sau đây, bạn nghĩ đoạn quảng cáo là có chuyển đổi cao hơn?

12 3

Quảng cáo A:
Your phone may have a virus. Download now to see.

Quảng cáo B:
Warning: Your phone may contain a virus. Everyday there are at least 589 new viruses targeting Android phones. These viruses have the ability to steal your passwords, private photos, credit card information, and even cause your phone to malfunction.

Cái thứ 2 sẽ có chuyển đổi cao hơn.

Đây là lý do:

  • Đưa ra một con số rất cụ thể: Có 589 con virus điện thoại.
  • Câu sau có nói về rủi ro xảy ra nếu họ không tải ứng dụng. Không ai muốn bị trộm thông tin thẻ tín dụng, ảnh, thông tin cá nhân.

Ghi chú: Nhiều affiliate lấy luôn landing page được Affiliate Network cho sẵn hoặc lấy từ công cụ spy và sử dụng, họ không cải tiến nâng cấp gì cả, như vậy sẽ làm lợi nhuận thấp và không có khả năng cạnh tranh với các affiliate khác.

Bí quyết khi viết quảng cáo (Copywriting trong affiliate)

Khi viết quảng cáo, có một số bí quyết cốt lõi mà tôi đúc kết được. Trong phần này tôi sẽ chia sẻ với bạn.

Bạn cần ghi nhớ, để ngay cả khi dùng AI hỗ trợ, bạn cũng có thể ra lệnh cho AI viết theo đúng hướng, để có thể tối ưu chuyển đổi trong quảng cáo.

Nguyên tắc là cũng là áp dụng một số điều trong tâm lý học.

Người ta mua hàng vì lợi ích, không phải vì tính năng

Bạn cần bảo người dùng chính xác là họ sẽ được gì. Và phải viết thật rõ ràng.

Người ta không quan tâm về cái giường đó. Làm sao để bán giường?

Có thể viết:
“Công nghệ của chúng tôi sẽ đem lại cho bạn những đêm thư giãn tuyệt vời, không quan trọng bạn nằm ngủ theo hướng nào”.

Ví dụ cách viết để dẫn người đăng ký web hẹn hò (dating):
“Hàng ngàn người ở Việt Nam đã tham gia với chúng tôi mỗi ngày, bạn không phải lo thiếu người để gặp nhé”.

15 1

Những điều mong muốn trong cuộc sống

Có nhiều thứ mà hầu như mọi người muốn có. Nếu bạn có thể nhắm vào chúng, thì bạn đang target đúng vào nhu cầu của họ.

Những nhu cầu của con người gồm:

  • Sống sót, tận hưởng cuộc sống, mở rộng cuộc sống.
  • Thưởng thức thực phẩm và đồ ăn.
  • Loại bỏ sự sợ hãi, đau đớn và các mối nguy hiểm.
  • Điều kiện sống thoải mái.
  • Trở thành người tài giỏi, chiến thắng.
  • Chăm sóc và bảo vệ những người thân yêu.
  • Được xã hội công nhận.
  • Khả năng tình dục.

Nên sử dụng kết hợp nhiều cái. Tức là áp dụng nhiều cái vào trong cùng một mẫu quảng cáo.

Cái này thì bạn cần phải sáng tạo rồi.

Lưu trữ một kho tài liệu (Swipe File)

Đôi khi có thể hơi khó để sáng tạo một mẫu quảng cáo. Vậy làm thế nào để có thể liên tục sáng tạo quảng cáo một cách đơn giản, nhanh chóng?

Mỗi khi bạn lướt qua một mẫu quảng cáo thú vị, thì hãy lưu nó vào công cụ ghi chú.

Dần dần, lượng quảng cáo lưu trữ sẽ càng ngày càng nhiều, và bạn sẽ có thể tạo thành một ‘swipe file’.

Swipe File sẽ là một ‘thư viện’ có chứa mẫu quảng cáo, và bất kỳ lúc nào bạn cần, bạn có thể mở cái thư viện này nên để lấy ý tưởng.

123 1

Top 4 công thức viết tiêu đề quảng cáo

Khi mới bắt đầu làm affiliate, tôi cũng chẳng biết gì về viết quảng cáo.

Và để có thể học cách viết mẫu quảng cáo chuyển đổi, và tôi đã sao chép từ các affiliate khác.

Điều này không hiệu quả vì khi sao chép người khác, bạn sẽ tạo ra những tiêu đề trùng lặp với họ, và có thể cạnh tranh trực tiếp với họ.

Dẫn đến việc người dùng bị ‘bão hoà’ bởi cùng một quảng cáo.

Một ngày nọ, khi đọc báo. Tôi nhận ra mình có thể xem cách họ viết và tìm ý tưởng.

Bởi vì tiêu đề thường được viết bởi writer chuyên nghiệp. Họ có kỹ năng viết tốt, rất khéo viết ‘giật gân’ để thu hút người đọc.

Nếu bạn chú ý, bạn sẽ phát hiện đa số tiêu đề đều có những phong cách tương tự nhau.

Mặc dù các bài báo có bao gồm nhiều chủ đề khác nhau, từ xe hơi tới vấn đề phụ nữ, thời trang, nhưng bạn có thể chia tiêu đề của họ thành nhiều loại và tạo các templates tiêu đề.

Và đương nhiên là chúng ta có thể áp dụng điều này vào affiliate marketing.

Dưới đây tôi sẽ chia sẻ các công thức viết quảng cáo mà tôi biết.

Một lời hứa to đùng: không đau đớn

12 4

Quảng cáo ở hình trên: Cách tôi áp dụng để giảm 42 lbs mà không phải tập thể thao hay tính toán calo.

Thích chưa, giảm cân mà không phải tập gym hay ăn kiêng. Quá thích phải không. Kiểu này thì sẽ có nhiều người bị thu hút và click vào quảng cáo.

Và trên Clickbank từng có những sản phẩm như trà, hay nước gì đó để uống và giảm cân. Hiện nay đa số người ta đã chán với việc phải ăn kiêng hay tập thể thao rồi.

Mọi người đều muốn lợi ích mà không phải trả giá gì cả.

Nói cách khác, họ đều muốn được mà không mất, muốn ‘không làm mà vẫn có ăn’.

Mặc dù có được mà không mất thì nghe có vẻ viển vông, phi thực tế, nhưng đa số người ta đều muốn thế.

Ừ thì, nếu họ muốn thế thì chúng ta tạo quảng cáo như thế cho họ thôi.

Cái khó của việc giảm cân là gì?

Người ta ghét phải đến phòng Gym, ghét các chế độ ăn kiêng.

Thực ra, mọi người đều biết giải pháp là gì, nhưng việc thực hiện nó lại là một chuyện khác.

Vậy nên, một cách để viết tiêu đề là:

Hứa với người dùng rằng họ có thể đạt được mục tiêu và bảo họ là nó không liên quan tới nỗi đau hay nỗi sợ hãi to lớn nào cả.

Công thức: Cách để [Mục tiêu] mà không phải [Nỗi đau]

Ví dụ:

  • Cách để giảm mỡ bụng mà không phải ăn kiêng hoặc tập Gym.
  • Cách để kiếm $438.99 một ngày mà không phải bán hàng.
  • Cách để trông trẻ hơn 7 tuổi mà không phải tiêm botox.

Lưu ý: Bạn cần điều chỉnh thật khéo để không vi phạm chính sách quảng cáo, bây giờ Google và Facebook đã gắt hơn xưa rất nhiều.

Nhưng mà những nguồn traffic như Pop thì họ không gắt về chính sách, nên có thể thoải mái.

Tiêu đề quảng cáo dạng so sánh

Con người thường đưa ra phán đoán dựa trên những gì họ quen thuộc. Đây là hiệu ứng mỏ neo trong tâm lý học.

Từ đó, ta có công ty viết quảng cáo dạng so sánh là:

Công thức: [sản phẩm của bạn] tốt hơn [sản phẩm đã biết]

Ví dụ:

  • Trò chơi này còn tốt hơn cả Angry Birds
  • Kem trị mụn của chúng tôi tốt hơn 200% so với Proactive
  • eHarmony đã hết thời rồi, hãy thử website mới của chúng tôi!

Trong trường hợp này, chúng ta khẳng định sản phẩm mà mình quảng cáo là tốt hơn sản phẩm mà khách hàng đã quen thuộc.

  • Apple bảo là họ tốt hơn Windows.
  • Cách thương hiệu ngũ cốc giá rẻ tuyên bố hương vị giống như của các sản phẩm đã có tên tuổi.

Người ta luôn cố gắng nâng cấp những gì họ đang sử dụng.

123 2

Lời hứa đảm bảo hài lòng ngay lập tức

Con người ngày nay rất thiếu kiên nhẫn. Đó là tại sao họ luôn muốn sự hài lòng ngay lập tức.

Ví dụ: Domino hứa rằng bánh pizza của bạn sẽ đến trong vòng 30 phút hoặc nhanh hơn.

Lời hứa hài lòng ngay lập tức rằng bảo hiểm xe hơi của bạn sẽ xong trong vòng 15 phút hoặc ít hơn.

Công thức: [có kết quả hài lòng] trong [thời gian cụ thể]

Ví dụ:

  • Nhận báo cáo thẻ tín dụng chỉ trong 2 phút hoặc nhanh hơn.
  • Độc thân ư? Chúng tôi sẽ giúp bạn tìm người yêu ngay trong tuần này.
  • Sửa chữa pin điện thoại Android chỉ trong 60 giây.

Lưu ý: Một số cách viết quảng cáo bên trên không phù hợp khi chạy quảng cáo Facebook đâu nhé, bạn có thể bị khoá tài khoản. Nên hãy để ý chính sách quảng cáo của Facebook, hoặc có thể áp dụng vào các nguồn traffic khác.

Chống lại các chuyên gia

1 4

Vào vài năm trước, có một chiến dịch quảng cáo về làm sạch cống. Khẩu hiệu của họ là “Plumbers Hate Us” – thợ sửa ống nước ghét chúng tôi.

Ngụ ý là: Thợ ống nước là chuyên gia, và họ ghét sản phẩm này vì nó quá tốt và nó sẽ lấy đi công ăn việc làm của họ.

Tất nhiên, đó chỉ là cách giật tít trong quảng cáo mà thôi.

Tức là ngụ ý rằng sản phẩm của mình quá tốt, và các chuyên gia trong lĩnh vực không muốn người khác biết về nó. Điều này sẽ thu hút người dùng click vào quảng cáo và tìm hiểu.

Công thức: Bí mật mà [Chuyên gia] không muốn bạn biết.

Ví dụ:

  • Công cụ SEO mà Matt Cutts không muốn bạn biết.
  • Thủ thuật giảm cân mà các huấn luyện viên thể hình đang che giấu.
  • Nha sĩ ghét cô ấy – Mẹ bỉm sữa phát hiện ra thủ thuật làm trắng răng.

Chỉ là ví dụ thôi, không phải thật đâu nhé.

Tạo quảng cáo hình ảnh (Banner)

Sớm hay muộn bạn cũng sẽ phải thiết kế một vài mẫu quảng cáo. Đừng sợ, có tôi đây mà!

Có thể bạn nghĩ:“Nhưng tôi không phải nhà thiết kế… tôi không biết làm sao để tạo banners”.

Trớ trêu thay, đó lại là một điều tốt!

Qua những lần test quảng cáo, tôi nhận thấy rằng quảng cáo càng chuyên nghiệp thì càng chuyển đổi kém.

Đây là một template đơn giản của mẫu quảng cáo 300×250:

2 5

Đây là thành quả của tôi, là một quảng cáo cho ứng dụng tiết kiệm pin:

3 5

Sau đây là một số lưu ý:

1. Bạn không cần thuê thiết kế. Chúng ta tự tạo luôn cho nhanh.

2. Bạn không cần phải là tỏ ra thông minh, không cần tỏ ra sáng tạo. Việc của bạn là thuyết phục cho người ta hành động.

3. Dùng AI tạo ảnh quảng cáo cũng được, nhưng cần nhớ nguyên tắc này để huấn luyện AI cho đúng.

Lưu ý: Đôi khi mẫu quảng cáo xấu mà bạn tạo ra thường sẽ đem lại kết quả tốt hơn những mẫu quảng cáo đẹp.

Cách thành phần thông thường của quảng cáo banner.

  • Headline – Tiêu đề
  • Image – Hình ảnh
  • Border – Đường viền, đường biên.
  • Benefits – Lợi ích
  • Call to Action – Nút kêu gọi hành động.

Công cụ Spy – Do thám quảng cáo của các Affiliate khác

image 25

Trong công việc hay cuộc sống, nếu bạn muốn làm gì, thì cách đơn giản nhất là xem người khác làm thế nào, sau đó bắt chước học hỏi và làm theo.

Affiliate marketing cũng như vậy, có một cách giúp bạn ‘dễ dàng’ hơn đó là xem các affiliate đang làm như thế nào.

  • Họ đang dùng mẫu quảng cáo nào, hình ảnh hay video
  • Họ đang dùng landing page như thế nào
  • Có nhiều lượt truy cập vào landing page của họ không

Để có thể biết được điều này thì chúng ta sẽ cần dùng công cụ Spy. Đây là loại công cụ do thám quảng cáo, họ sẽ quét dữ liệu quảng cáo và cho chúng ta biết kết quả.

Quảng cáo của những người khác sẽ được hiển thị trên công cụ Spy này.

Đương nhiên là các công cụ dạng này thường rất đắt, nhưng nó đáng giá. Adplexity là công cụ hàng đầu trong ngành.

Nếu bạn có thể thấy các affiliate khác làm gì, bạn có thể “mượn” một vài thứ đang hoạt động tốt:

  • Landing page
  • Mẫu quảng cáo
  • Loại offer…

Sau đó bạn sẽ cải tiến nó, nâng cấp nó để nó tốt hơn bản gốc. Như vậy quảng cáo sẽ lợi nhuận hơn.

Bổ sung: Bạn có thể mò vào landing page của đối thủ, bấm vào CTA để mở trang offer. Và nếu là offer phổ biến, thì ở dưới trang web của họ sẽ có mục dành cho affiliate.

Và bạn có thể dùng mục đó để đăng ký và quảng bá offer. Đây là một cách mà tôi dùng để tìm affiliate network.

Tổng kết

Trong bài viết này, tôi đã chia sẻ cho bạn rất nhiều kiến thức về Copywriting – kỹ năng viết và tối ưu quảng cáo.

Tôi cũng còn nhiều bài viết quan trọng khác muốn chia sẻ, nhưng do thời lượng có hạn (bài viết này đã quá dài rồi), nên tôi sẽ phải tạm kết thúc tại đây.

Bạn cũng có thể đọc thêm như bài viết khác trên website của tôi để tăng thêm kinh nghiệm.

Chuẩn bị kỹ càng cho chiến dịch affiliate, thì sẽ giảm tỷ lệ rủi ro xuống.

Rủi ro là vẫn có, thua lỗ vẫn có thể xảy ra, đó là một phần của cuộc chơi.

Nhưng nếu chuẩn bị kỹ kiến thức, bạn sẽ có lợi thế vượt trội.

Nâng cao: Khóa học CPA Affiliate Marketing

  • Chia sẻ kiến thức về cách kiếm tiền với CPA affiliate
  • Case Study cung cấp số liệu thực chiến rõ ràng
  • Hướng dẫn từng bước cách thiết lập chiến dịch (step-by-step)
  • Phương pháp quảng cáo Facebook với CPA Affiliate 

Ghi chú: Chỉ dành cho người nghiêm túc muốn kinh doanh lâu dài với Affiliate marketing

Bài viết liên quan:

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
{"email":"Email address invalid","url":"Website address invalid","required":"Required field missing"}