Diễn đàn MMO Dành cho người học Kiếm tiền Online
Vì sao đòn bẩy là yếu tố quyết định (và AI đang thay đổi mọi thứ)
Quote from Thiên Phong MMO on 23/07/2025, 5:49 pmTrong thời đại marketing ngày càng cạnh tranh, thành công không còn phụ thuộc vào việc bạn làm chăm chỉ bao nhiêu.
Thay vào đó, nó phụ thuộc vào việc bạn có tạo ra nhiều kết quả hơn từ cùng một công sức hay không.Đó chính là đòn bẩy.
Và khi trí tuệ nhân tạo (AI) xuất hiện, cách tạo ra đòn bẩy cũng đang thay đổi hoàn toàn.Đòn bẩy là gì?
Hiểu đơn giản, đòn bẩy là làm ít mà ra nhiều.
Ví dụ:
- Vẫn ngân sách quảng cáo đó → có thêm nhiều khách hàng.
- Vẫn một đội nhóm nhỏ → chốt đơn hiệu quả hơn.
- Vẫn từng ấy giờ làm → tạo ra doanh thu gấp đôi.
Tức là: phát triển mà không cần làm nhiều hơn hoặc tốn nhiều hơn.
Với những ai làm việc online, đòn bẩy chính là thứ phân biệt giữa người kiếm được tiền và người vẫn loay hoay mãi không ra kết quả.
Và hiện nay, AI là công cụ tạo đòn bẩy mạnh mẽ nhất.Nhiều người đang làm mà không ra kết quả — vì không có đòn bẩy
Nếu bạn đang chạy quảng cáo, làm landing page, tạo nội dung... nhưng kết quả vẫn không khá hơn, thì có thể bạn đang làm quá nhiều mà thu về quá ít.
Nguyên nhân là vì chi phí ngày càng tăng:
- Tiền quảng cáo tăng vọt.
- Giá hiển thị (CPM) tăng liên tục vì nhiều nền tảng đã hết chỗ để phân phối quảng cáo.
- Cạnh tranh ngày càng khốc liệt — không chỉ với đối thủ, mà còn với TikTok, Netflix, YouTube, mạng xã hội...
Nói cách khác: số tiền bạn bỏ ra hôm nay không còn đem lại hiệu quả như trước nữa.
Làm nhiều hơn không còn là giải pháp. Bạn cần thông minh hơn.
AI đang phân hóa thị trường: Người biết dùng sẽ vọt lên, người không biết sẽ tụt lại
AI không chỉ là công cụ mới. Nó là một bước ngoặt lớn.
Hiện nay, thị trường đang phân hóa thành 2 nhóm rõ rệt:
- 20% người biết tận dụng AI → làm việc hiệu quả gấp nhiều lần.
- 80% còn lại → bị thay thế, bị giảm giá trị, hoặc không theo kịp.
Thay vì lo lắng, hãy học cách thuộc về 20% người đi lên.
Dùng AI để tăng hiệu quả từ hệ thống bạn đang có
Giả sử bạn đã có sản phẩm, có kênh quảng cáo, có traffic.
Bạn không cần phải đổ thêm tiền.
Bạn cần tận dụng AI để nhân đôi, nhân ba kết quả từ hệ thống hiện tại.Ví dụ:
- Viết quảng cáo nhanh hơn, hay hơn.
- Thử nghiệm nhiều tiêu đề mỗi tuần mà không tốn công.
- Tạo hình ảnh, video quảng cáo chỉ trong vài phút.
- Tối ưu landing page nhờ dữ liệu phân tích tự động.
Điểm mấu chốt:
AI giúp bạn làm ra nhiều hơn mà không cần thuê thêm người hoặc làm thêm giờ.Đó là đòn bẩy thật sự.
Và trong thời điểm mà chi phí quảng cáo ngày càng đắt đỏ, đòn bẩy là cách duy nhất để bạn không bị thua lỗ.Không còn là lựa chọn — bạn buộc phải có đòn bẩy
Từ năm 2025 trở đi, người làm marketing không còn thi xem ai có nhiều tiền hơn.
Mà là ai dùng số tiền đó hiệu quả hơn.Người biết cách tạo ra đòn bẩy sẽ sống sót.
Người không biết sẽ bị bỏ lại phía sau.Và AI — chính là chiếc chìa khóa giúp bạn bước lên một cấp độ mới.
Trong thời đại marketing ngày càng cạnh tranh, thành công không còn phụ thuộc vào việc bạn làm chăm chỉ bao nhiêu.
Thay vào đó, nó phụ thuộc vào việc bạn có tạo ra nhiều kết quả hơn từ cùng một công sức hay không.
Đó chính là đòn bẩy.
Và khi trí tuệ nhân tạo (AI) xuất hiện, cách tạo ra đòn bẩy cũng đang thay đổi hoàn toàn.
Đòn bẩy là gì?
Hiểu đơn giản, đòn bẩy là làm ít mà ra nhiều.
Ví dụ:
- Vẫn ngân sách quảng cáo đó → có thêm nhiều khách hàng.
- Vẫn một đội nhóm nhỏ → chốt đơn hiệu quả hơn.
- Vẫn từng ấy giờ làm → tạo ra doanh thu gấp đôi.
Tức là: phát triển mà không cần làm nhiều hơn hoặc tốn nhiều hơn.
Với những ai làm việc online, đòn bẩy chính là thứ phân biệt giữa người kiếm được tiền và người vẫn loay hoay mãi không ra kết quả.
Và hiện nay, AI là công cụ tạo đòn bẩy mạnh mẽ nhất.
Nhiều người đang làm mà không ra kết quả — vì không có đòn bẩy
Nếu bạn đang chạy quảng cáo, làm landing page, tạo nội dung... nhưng kết quả vẫn không khá hơn, thì có thể bạn đang làm quá nhiều mà thu về quá ít.
Nguyên nhân là vì chi phí ngày càng tăng:
- Tiền quảng cáo tăng vọt.
- Giá hiển thị (CPM) tăng liên tục vì nhiều nền tảng đã hết chỗ để phân phối quảng cáo.
- Cạnh tranh ngày càng khốc liệt — không chỉ với đối thủ, mà còn với TikTok, Netflix, YouTube, mạng xã hội...
Nói cách khác: số tiền bạn bỏ ra hôm nay không còn đem lại hiệu quả như trước nữa.
Làm nhiều hơn không còn là giải pháp. Bạn cần thông minh hơn.
AI đang phân hóa thị trường: Người biết dùng sẽ vọt lên, người không biết sẽ tụt lại
AI không chỉ là công cụ mới. Nó là một bước ngoặt lớn.
Hiện nay, thị trường đang phân hóa thành 2 nhóm rõ rệt:
- 20% người biết tận dụng AI → làm việc hiệu quả gấp nhiều lần.
- 80% còn lại → bị thay thế, bị giảm giá trị, hoặc không theo kịp.
Thay vì lo lắng, hãy học cách thuộc về 20% người đi lên.
Dùng AI để tăng hiệu quả từ hệ thống bạn đang có
Giả sử bạn đã có sản phẩm, có kênh quảng cáo, có traffic.
Bạn không cần phải đổ thêm tiền.
Bạn cần tận dụng AI để nhân đôi, nhân ba kết quả từ hệ thống hiện tại.
Ví dụ:
- Viết quảng cáo nhanh hơn, hay hơn.
- Thử nghiệm nhiều tiêu đề mỗi tuần mà không tốn công.
- Tạo hình ảnh, video quảng cáo chỉ trong vài phút.
- Tối ưu landing page nhờ dữ liệu phân tích tự động.
Điểm mấu chốt:
AI giúp bạn làm ra nhiều hơn mà không cần thuê thêm người hoặc làm thêm giờ.
Đó là đòn bẩy thật sự.
Và trong thời điểm mà chi phí quảng cáo ngày càng đắt đỏ, đòn bẩy là cách duy nhất để bạn không bị thua lỗ.
Không còn là lựa chọn — bạn buộc phải có đòn bẩy
Từ năm 2025 trở đi, người làm marketing không còn thi xem ai có nhiều tiền hơn.
Mà là ai dùng số tiền đó hiệu quả hơn.
Người biết cách tạo ra đòn bẩy sẽ sống sót.
Người không biết sẽ bị bỏ lại phía sau.
Và AI — chính là chiếc chìa khóa giúp bạn bước lên một cấp độ mới.
Danh mục
mạng xã hội
Copyright 2025 Thiên Phong MMO, all rights reserved.