Sắp có: Khóa học CPA Affiliate Mastery - Thực chiến với quảng cáo Mobile - Xem ngay.
Diễn đàn MMO Dành cho người học Kiếm tiền Online
Sự giao động của những offer đứng top
Quote from Thiên Phong MMO on 08/10/2025, 3:27 amTheo học thuyết của Adam Smith, khi nguồn cung khan hiếm, giá hàng hóa tăng lên. Giá tăng khiến lợi nhuận tăng, nhiều người sẽ thấy cơ hội kiếm tiền, họ sẽ tham gia sản xuất. Khi sản lượng tặng, cung vượt cầu, giá sẽ lại giảm xuống.
Áp dụng trong affiliate:
Khi một offer có chuyển đổi tốt, đem lại lợi nhuận, offer lên hạng top, thì nhiều affiliate sẽ thấy cơ hội kiếm tiền, họ sẽ tham gia và chạy quảng cáo. Thế là offer xuất hiện ở rất nhiều nơi, dẫn đến bão hòa, tỷ lệ chuyển đổi kém dần, rồi mất hẳn.
Lúc đó, nhiều affiliate thấy không còn kiếm ăn được nữa, họ sẽ rời bỏ và tìm cơ hội khác. Khi này, offer sẽ rớt top.
Sau một thời gian khi bão hòa qua đi, offer đó sẽ lại được một và affiliate test thử, và vì đã hết bão hòa, tỷ lệ chuyển đổi sẽ tốt. Và họ bắt đầu Scale. Họ vừa Scale, offer ngay lập tức lên top, và nhiều affiliate khác sẽ thấy điều này.
Tức là nó sẽ lên xuống lên xuống.
Theo học thuyết của Adam Smith, khi nguồn cung khan hiếm, giá hàng hóa tăng lên. Giá tăng khiến lợi nhuận tăng, nhiều người sẽ thấy cơ hội kiếm tiền, họ sẽ tham gia sản xuất. Khi sản lượng tặng, cung vượt cầu, giá sẽ lại giảm xuống.
Áp dụng trong affiliate:
Khi một offer có chuyển đổi tốt, đem lại lợi nhuận, offer lên hạng top, thì nhiều affiliate sẽ thấy cơ hội kiếm tiền, họ sẽ tham gia và chạy quảng cáo. Thế là offer xuất hiện ở rất nhiều nơi, dẫn đến bão hòa, tỷ lệ chuyển đổi kém dần, rồi mất hẳn.
Lúc đó, nhiều affiliate thấy không còn kiếm ăn được nữa, họ sẽ rời bỏ và tìm cơ hội khác. Khi này, offer sẽ rớt top.
Sau một thời gian khi bão hòa qua đi, offer đó sẽ lại được một và affiliate test thử, và vì đã hết bão hòa, tỷ lệ chuyển đổi sẽ tốt. Và họ bắt đầu Scale. Họ vừa Scale, offer ngay lập tức lên top, và nhiều affiliate khác sẽ thấy điều này.
Tức là nó sẽ lên xuống lên xuống.
Quote from Thiên Phong MMO on 08/10/2025, 3:33 amThế nhưng, có một thách thứ lớn đó là: Lòng tham của con người.
Khi một offer lên top, nhiều người sẽ vay vốn, nạp tiền vào nhiều nguồn traffic để Scale. Bởi vì họ biết chắc rằng offer đã được "chứng minh" là có lợi nhuận.
Nhưng mà, đúng lúc họ chuẩn bị Scale mạnh, thì offer bão hòa, tỷ lệ chuyển đổi đột nhiên giảm. Và đó là lúc họ cố gắng nhưng cũng chưa chắc đã hòa vốn.
Đây cũng giống như lúc bị vỡ bong bóng kinh tế. Nhưng trong affiliate marketing, thì đây chỉ là "vỡ nhỏ".
Vậy nên bạn cần tỉnh táo. Khi offer đứng top, thì cũng là lúc nó đang trên bờ vực bão hòa, tức là sắp vỡ.
Kết luận: Chúng ta nên test những offer tầm trung, vì đã được chứng minh chuyển đổi, nhưng chưa bão hòa. Khi chiến dịch không còn lợi nhuận nữa, thì cho nó dừng, đợi đến khi nó rớt top xuống dưới tầm trung hoặc tầm đáy (tức là không ai chạy chiến dịch nữa), thì bạn có thể mở chiến dịch lại.
Trong trường hợp xịn nhất, là khi offer từng đứng ở tầm trung, bạn đã test và có lợi nhuận, nhưng sau đó bão hòa và hết lợi nhuận. Bạn cho nó dừng, và khi nó rớt xuống đáy, thì chỉ cần mở lại chiến dịch là sẽ có cơ hội lợi nhuận ngay lập tức.
Thế nhưng, có một thách thứ lớn đó là: Lòng tham của con người.
Khi một offer lên top, nhiều người sẽ vay vốn, nạp tiền vào nhiều nguồn traffic để Scale. Bởi vì họ biết chắc rằng offer đã được "chứng minh" là có lợi nhuận.
Nhưng mà, đúng lúc họ chuẩn bị Scale mạnh, thì offer bão hòa, tỷ lệ chuyển đổi đột nhiên giảm. Và đó là lúc họ cố gắng nhưng cũng chưa chắc đã hòa vốn.
Đây cũng giống như lúc bị vỡ bong bóng kinh tế. Nhưng trong affiliate marketing, thì đây chỉ là "vỡ nhỏ".
Vậy nên bạn cần tỉnh táo. Khi offer đứng top, thì cũng là lúc nó đang trên bờ vực bão hòa, tức là sắp vỡ.
Kết luận: Chúng ta nên test những offer tầm trung, vì đã được chứng minh chuyển đổi, nhưng chưa bão hòa. Khi chiến dịch không còn lợi nhuận nữa, thì cho nó dừng, đợi đến khi nó rớt top xuống dưới tầm trung hoặc tầm đáy (tức là không ai chạy chiến dịch nữa), thì bạn có thể mở chiến dịch lại.
Trong trường hợp xịn nhất, là khi offer từng đứng ở tầm trung, bạn đã test và có lợi nhuận, nhưng sau đó bão hòa và hết lợi nhuận. Bạn cho nó dừng, và khi nó rớt xuống đáy, thì chỉ cần mở lại chiến dịch là sẽ có cơ hội lợi nhuận ngay lập tức.
Danh mục
mạng xã hội
Copyright 2025 Thiên Phong MMO, all rights reserved.