Sắp có: Khóa học CPA Affiliate Mastery - Thực chiến với quảng cáo Mobile - Xem ngay.
Diễn đàn MMO Dành cho người học Kiếm tiền Online
Nên làm dropshipping hay làm Amazon FBA?
Quote from Thiên Phong MMO on 22/12/2022, 1:15 pmDropshipping nhanh gọn, dễ làm, nhưng khó tạo thương hiệu và khó làm bền vững lâu dài.
Amazon tốn công, khó làm, nhưng tỷ lệ chuyển đổi cao vút, vì đa số người ta khi vào Amazon là họ đang chuẩn bị mua hàng rồi.
Khi làm dropshipping thường phải chọn những sản phẩm độc, lạ, theo trends để dễ bán. Tìm những sản phẩm hiếm thấy trên Amazon thì mới bán tốt. Hết xu hướng là tiếp tục qua xu hướng khác. Nếu sản phẩm được nhiều người đăng lên Amazon rồi, thì không dropshipping sản phẩm đó được nữa.
Khi làm Amazon, người ta thường chọn những sản phẩm thông dụng, không độc lạ, nhưng cần thiết cho cuộc sống thường ngày. Đó là những dạng sản phẩm evergreen, tức là bán chạy mãi. Bạn có thể bán 1 năm, 2 năm, 5 năm… giúp bạn duy trì lợi nhuận lâu dài.
Dropshipping chủ yếu dựa vào chạy quảng cáo. Quảng cáo mà dừng thì tiền cũng hết.
Amazon chủ yếu dựa vào SEO, bởi vì Amazon nó giống Google, nó là bộ máy tìm kiếm. Ban đầu có thể đẩy quảng cáo để bán hàng, nhưng sau đó là dựa vào SEO.
Dropshipping quá nổi tiếng, có nhiều video và nhiều bài viết hướng dẫn tràn lan trên Internet, có nghĩa là sẽ khó kiếm ăn.
Amazon FBA khó làm, việc đăng ký thôi cũng mệt, nhiều cái rất khó làm, bạn còn cần trao đổi đàm phán với nhà cung cấp để đặt hàng số lượng lớn… khó làm tức là ít cạnh tranh, dễ kiếm ăn hơn.
Có huynh đệ bảo rằng muốn làm dropshipping nhưng muốn tạo cái Stripe để tăng chuyển đổi, và phải thiết kế web nữa.
Còn khi làm Amazon FBA, thì không phải lo về cái Stripe này, không phải lo về tối ưu chuyển đổi trên website.
Vậy bạn nên làm dropshipping hay Amazon FBA? Tùy vào duyên nhé. Bởi vì mỗi người có một con đường riêng không ai giống ai. Tất nhiên là bạn có thể làm cả hai, bán cả trên Shopify và Amazon FBA.
Dropshipping nhanh gọn, dễ làm, nhưng khó tạo thương hiệu và khó làm bền vững lâu dài.
Amazon tốn công, khó làm, nhưng tỷ lệ chuyển đổi cao vút, vì đa số người ta khi vào Amazon là họ đang chuẩn bị mua hàng rồi.
Khi làm dropshipping thường phải chọn những sản phẩm độc, lạ, theo trends để dễ bán. Tìm những sản phẩm hiếm thấy trên Amazon thì mới bán tốt. Hết xu hướng là tiếp tục qua xu hướng khác. Nếu sản phẩm được nhiều người đăng lên Amazon rồi, thì không dropshipping sản phẩm đó được nữa.
Khi làm Amazon, người ta thường chọn những sản phẩm thông dụng, không độc lạ, nhưng cần thiết cho cuộc sống thường ngày. Đó là những dạng sản phẩm evergreen, tức là bán chạy mãi. Bạn có thể bán 1 năm, 2 năm, 5 năm… giúp bạn duy trì lợi nhuận lâu dài.
Dropshipping chủ yếu dựa vào chạy quảng cáo. Quảng cáo mà dừng thì tiền cũng hết.
Amazon chủ yếu dựa vào SEO, bởi vì Amazon nó giống Google, nó là bộ máy tìm kiếm. Ban đầu có thể đẩy quảng cáo để bán hàng, nhưng sau đó là dựa vào SEO.
Dropshipping quá nổi tiếng, có nhiều video và nhiều bài viết hướng dẫn tràn lan trên Internet, có nghĩa là sẽ khó kiếm ăn.
Amazon FBA khó làm, việc đăng ký thôi cũng mệt, nhiều cái rất khó làm, bạn còn cần trao đổi đàm phán với nhà cung cấp để đặt hàng số lượng lớn… khó làm tức là ít cạnh tranh, dễ kiếm ăn hơn.
Có huynh đệ bảo rằng muốn làm dropshipping nhưng muốn tạo cái Stripe để tăng chuyển đổi, và phải thiết kế web nữa.
Còn khi làm Amazon FBA, thì không phải lo về cái Stripe này, không phải lo về tối ưu chuyển đổi trên website.
Vậy bạn nên làm dropshipping hay Amazon FBA? Tùy vào duyên nhé. Bởi vì mỗi người có một con đường riêng không ai giống ai. Tất nhiên là bạn có thể làm cả hai, bán cả trên Shopify và Amazon FBA.
Danh mục
mạng xã hội
Copyright 2025 Thiên Phong MMO, all rights reserved.