Diễn đàn MMO Dành cho người học Kiếm tiền Online
Làm Chủ Traffic Lạnh – Bước Ngoặt Để Mở Rộng Quy Mô
Quote from Thiên Phong MMO on 23/07/2025, 1:49 pmPhần lớn marketer sẽ gặp ngưỡng giới hạn khi cố gắng scale mô hình kinh doanh. Họ dựa vào lời giới thiệu, khách hàng cũ, hoặc mối quan hệ sẵn có. Những kênh đó có thể giúp bạn có kết quả ban đầu, nhưng đều có giới hạn. Không ai xây dựng được một đế chế lớn chỉ nhờ người quen.
Muốn phát triển mạnh mẽ, bạn phải học cách tiếp cận và chuyển đổi traffic lạnh.
Traffic lạnh là gì?
Traffic lạnh là những người chưa từng nghe đến bạn. Họ không tìm kiếm tên bạn, cũng chẳng quan tâm đến sản phẩm bạn đang bán. Trong mắt họ, thương hiệu của bạn là con số 0.
Nhưng chính nhóm người này lại mang trong mình tiềm năng phát triển lớn nhất.
Nguồn khách hàng ấm (warm traffic) có giới hạn: bạn chỉ có ngần ấy người trong mạng lưới cá nhân, chỉ có ngần ấy khách hàng quay lại. Còn traffic lạnh thì gần như vô tận — họ đang lướt Facebook, xem YouTube, tìm kiếm trên Google hay khám phá TikTok, và họ sẵn sàng đón nhận điều mới... nếu bạn biết cách tiếp cận đúng.
Vấn đề là: phần lớn sản phẩm trên thị trường đều không thể chuyển đổi traffic lạnh một cách có lợi nhuận.
Vì sao đa số sản phẩm thất bại với traffic lạnh?
Muốn thành công với traffic lạnh, sản phẩm của bạn phải thỏa mãn một vài điều kiện quan trọng:
- Giải quyết một vấn đề rõ ràng, phổ biến
Nếu bạn không thể đứng giữa chợ, hét lên lời chào hàng và thấy người ta giơ tay quan tâm — thì sản phẩm đó chưa sẵn sàng cho traffic lạnh.- Lợi ích rõ ràng, ít nỗ lực
Người lạ phản ứng tốt với những đề nghị dễ hiểu, dễ thực hiện, và mang lại kết quả rõ ràng. Đó là bản chất tâm lý con người.- Vượt qua sự nghi ngờ
Họ không biết bạn là ai. Họ không có lý do gì để tin bạn. Thông điệp của bạn phải đủ sắc sảo, đủ bằng chứng, và đủ sát nhu cầu để vượt qua rào cản đó.Traffic lạnh muốn gì?
Thật ra, họ muốn những điều ai cũng muốn:
- Kiếm được nhiều tiền hơn
- Trông trẻ hơn
- Giảm cân
- Tiết kiệm thời gian
- Tránh đau đớn, rắc rối
- Đạt được kết quả nhanh hơn, dễ hơn, ít nỗ lực hơn
Nếu thông điệp của bạn không đánh trúng ít nhất một trong những mong muốn này, bạn đang tự làm khó mình.
Tất nhiên, điều đó không có nghĩa là nói quá hay nói sai sự thật. Nó chỉ có nghĩa là bạn phải biết cách định vị sản phẩm sao cho phù hợp với mong muốn sẵn có của thị trường.
Traffic lạnh là động cơ tăng trưởng thật sự
Traffic ấm có thể giúp bạn duy trì. Nhưng traffic lạnh mới giúp bạn bứt phá.
Trò chơi thực sự nằm ở chỗ: làm sao biến một người xa lạ thành khách hàng trả tiền – một cách có lợi nhuận. Khi bạn làm được điều đó, giới hạn tăng trưởng gần như không còn.
Bạn sẽ không còn phải năn nỉ người quen. Không còn phải lo lắng “hôm nay có đơn không?”. Bạn nắm quyền kiểm soát.
Đó chính là sức mạnh khi bạn làm chủ traffic lạnh.
Phần lớn marketer sẽ gặp ngưỡng giới hạn khi cố gắng scale mô hình kinh doanh. Họ dựa vào lời giới thiệu, khách hàng cũ, hoặc mối quan hệ sẵn có. Những kênh đó có thể giúp bạn có kết quả ban đầu, nhưng đều có giới hạn. Không ai xây dựng được một đế chế lớn chỉ nhờ người quen.
Muốn phát triển mạnh mẽ, bạn phải học cách tiếp cận và chuyển đổi traffic lạnh.
Traffic lạnh là gì?
Traffic lạnh là những người chưa từng nghe đến bạn. Họ không tìm kiếm tên bạn, cũng chẳng quan tâm đến sản phẩm bạn đang bán. Trong mắt họ, thương hiệu của bạn là con số 0.
Nhưng chính nhóm người này lại mang trong mình tiềm năng phát triển lớn nhất.
Nguồn khách hàng ấm (warm traffic) có giới hạn: bạn chỉ có ngần ấy người trong mạng lưới cá nhân, chỉ có ngần ấy khách hàng quay lại. Còn traffic lạnh thì gần như vô tận — họ đang lướt Facebook, xem YouTube, tìm kiếm trên Google hay khám phá TikTok, và họ sẵn sàng đón nhận điều mới... nếu bạn biết cách tiếp cận đúng.
Vấn đề là: phần lớn sản phẩm trên thị trường đều không thể chuyển đổi traffic lạnh một cách có lợi nhuận.
Vì sao đa số sản phẩm thất bại với traffic lạnh?
Muốn thành công với traffic lạnh, sản phẩm của bạn phải thỏa mãn một vài điều kiện quan trọng:
- Giải quyết một vấn đề rõ ràng, phổ biến
Nếu bạn không thể đứng giữa chợ, hét lên lời chào hàng và thấy người ta giơ tay quan tâm — thì sản phẩm đó chưa sẵn sàng cho traffic lạnh. - Lợi ích rõ ràng, ít nỗ lực
Người lạ phản ứng tốt với những đề nghị dễ hiểu, dễ thực hiện, và mang lại kết quả rõ ràng. Đó là bản chất tâm lý con người. - Vượt qua sự nghi ngờ
Họ không biết bạn là ai. Họ không có lý do gì để tin bạn. Thông điệp của bạn phải đủ sắc sảo, đủ bằng chứng, và đủ sát nhu cầu để vượt qua rào cản đó.
Traffic lạnh muốn gì?
Thật ra, họ muốn những điều ai cũng muốn:
- Kiếm được nhiều tiền hơn
- Trông trẻ hơn
- Giảm cân
- Tiết kiệm thời gian
- Tránh đau đớn, rắc rối
- Đạt được kết quả nhanh hơn, dễ hơn, ít nỗ lực hơn
Nếu thông điệp của bạn không đánh trúng ít nhất một trong những mong muốn này, bạn đang tự làm khó mình.
Tất nhiên, điều đó không có nghĩa là nói quá hay nói sai sự thật. Nó chỉ có nghĩa là bạn phải biết cách định vị sản phẩm sao cho phù hợp với mong muốn sẵn có của thị trường.
Traffic lạnh là động cơ tăng trưởng thật sự
Traffic ấm có thể giúp bạn duy trì. Nhưng traffic lạnh mới giúp bạn bứt phá.
Trò chơi thực sự nằm ở chỗ: làm sao biến một người xa lạ thành khách hàng trả tiền – một cách có lợi nhuận. Khi bạn làm được điều đó, giới hạn tăng trưởng gần như không còn.
Bạn sẽ không còn phải năn nỉ người quen. Không còn phải lo lắng “hôm nay có đơn không?”. Bạn nắm quyền kiểm soát.
Đó chính là sức mạnh khi bạn làm chủ traffic lạnh.
Danh mục
mạng xã hội
Copyright 2025 Thiên Phong MMO, all rights reserved.