Diễn đàn MMO Dành cho người học Kiếm tiền Online
Đây là bí quyết để chạy chiến dịch win ngay với traffic lạnh
Quote from Thiên Phong MMO on 23/07/2025, 1:49 pmPhần lớn các sản phẩm khi đưa ra thị trường online đều thất bại — không phải vì sản phẩm kém, mà vì lời chào hàng quá chung chung. Những lời hứa mơ hồ, kết quả không rõ ràng, cam kết nửa vời… đặc biệt không hiệu quả khi bạn tiếp cận traffic lạnh.
Nếu muốn phễu bán hàng chuyển đổi tốt, có hai yếu tố bạn bắt buộc phải có trong lời chào hàng:
- Một cam kết cụ thể
- Cơ chế đảo ngược rủi ro (risk reversal)
1. Đưa ra cam kết rõ ràng và cụ thể
Khách hàng không muốn nghe những lời hứa chung chung như “giảm cân” hay “phát triển kinh doanh”. Họ muốn biết rõ ràng:
→ “Giảm 12kg trong 6 tuần”
→ “Nhận 10 khách hàng tiềm năng mỗi tuần”Lời chào hàng của bạn cần trả lời được:
- Kết quả cụ thể mà khách hàng sẽ nhận được là gì?
- Trong khoảng thời gian bao lâu?
- Cần bao nhiêu nỗ lực từ phía họ?
Đừng nói “bạn sẽ thấy kết quả” rồi để khách hàng tự tưởng tượng. Hãy đưa ra con số thật, dựa trên kết quả thực tế của khách hàng trước đó. Đó mới là điều giúp xây dựng niềm tin.
Nếu khi tạo quảng cáo, bạn nói những câu như:
“Tùy vào mỗi người…”
“Còn tùy vào trường hợp…”thì khách hàng sẽ không mua. Họ không mua thứ “có thể”, họ chỉ bỏ tiền khi thấy sự chắc chắn.
2. Đừng để khách hàng gánh rủi ro
Trong mọi giao dịch, luôn có rủi ro. Vấn đề là: ai sẽ gánh rủi ro đó?
Nếu khách hàng là người chịu rủi ro, họ sẽ chần chừ. Nếu bạn là người chịu, họ sẽ dễ ra quyết định.
Đó chính là lý do risk reversal quan trọng.
Bạn cần thiết kế lời chào hàng sao cho việc mua hàng trở nên đơn giản, an toàn, và hợp lý. Có thể bao gồm:
- Cam kết hoàn tiền
- Bảo đảm hiệu quả
- Chính sách thử nghiệm không rủi ro
Càng giảm thiểu rủi ro cho khách hàng, tỷ lệ chuyển đổi sẽ càng cao.
Tuy nhiên, “đảo ngược rủi ro” không có nghĩa là hứa hẹn viển vông. Mà là xây dựng cơ chế giúp khách hàng cảm thấy được bảo vệ, ngay cả khi họ chưa từng biết bạn là ai.
3. Bằng chứng vẫn là yếu tố sống còn
Dù bạn có cam kết cụ thể và chính sách hoàn hảo đến đâu, người ta vẫn sẽ nghi ngờ. Đó là lý do bạn phải có bằng chứng.
Đặc biệt là khi bạn chạy quảng cáo tới traffic lạnh.
Hãy cho khách hàng thấy kết quả thật:
- Ảnh trước & sau
- Ảnh chụp màn hình kết quả
- Case study cụ thể
- Video testimonial từ khách cũ
Đừng chỉ nói “sản phẩm này hiệu quả”. Hãy cho người ta thấy hiệu quả đó.
Vì ai cũng nghĩ tình huống của mình là đặc biệt. Họ chỉ tin bạn khi thấy người giống họ đã đạt được đúng kết quả mà bạn đang hứa.
Phần lớn các sản phẩm khi đưa ra thị trường online đều thất bại — không phải vì sản phẩm kém, mà vì lời chào hàng quá chung chung. Những lời hứa mơ hồ, kết quả không rõ ràng, cam kết nửa vời… đặc biệt không hiệu quả khi bạn tiếp cận traffic lạnh.
Nếu muốn phễu bán hàng chuyển đổi tốt, có hai yếu tố bạn bắt buộc phải có trong lời chào hàng:
- Một cam kết cụ thể
- Cơ chế đảo ngược rủi ro (risk reversal)
1. Đưa ra cam kết rõ ràng và cụ thể
Khách hàng không muốn nghe những lời hứa chung chung như “giảm cân” hay “phát triển kinh doanh”. Họ muốn biết rõ ràng:
→ “Giảm 12kg trong 6 tuần”
→ “Nhận 10 khách hàng tiềm năng mỗi tuần”
Lời chào hàng của bạn cần trả lời được:
- Kết quả cụ thể mà khách hàng sẽ nhận được là gì?
- Trong khoảng thời gian bao lâu?
- Cần bao nhiêu nỗ lực từ phía họ?
Đừng nói “bạn sẽ thấy kết quả” rồi để khách hàng tự tưởng tượng. Hãy đưa ra con số thật, dựa trên kết quả thực tế của khách hàng trước đó. Đó mới là điều giúp xây dựng niềm tin.
Nếu khi tạo quảng cáo, bạn nói những câu như:
“Tùy vào mỗi người…”
“Còn tùy vào trường hợp…”
thì khách hàng sẽ không mua. Họ không mua thứ “có thể”, họ chỉ bỏ tiền khi thấy sự chắc chắn.
2. Đừng để khách hàng gánh rủi ro
Trong mọi giao dịch, luôn có rủi ro. Vấn đề là: ai sẽ gánh rủi ro đó?
Nếu khách hàng là người chịu rủi ro, họ sẽ chần chừ. Nếu bạn là người chịu, họ sẽ dễ ra quyết định.
Đó chính là lý do risk reversal quan trọng.
Bạn cần thiết kế lời chào hàng sao cho việc mua hàng trở nên đơn giản, an toàn, và hợp lý. Có thể bao gồm:
- Cam kết hoàn tiền
- Bảo đảm hiệu quả
- Chính sách thử nghiệm không rủi ro
Càng giảm thiểu rủi ro cho khách hàng, tỷ lệ chuyển đổi sẽ càng cao.
Tuy nhiên, “đảo ngược rủi ro” không có nghĩa là hứa hẹn viển vông. Mà là xây dựng cơ chế giúp khách hàng cảm thấy được bảo vệ, ngay cả khi họ chưa từng biết bạn là ai.
3. Bằng chứng vẫn là yếu tố sống còn
Dù bạn có cam kết cụ thể và chính sách hoàn hảo đến đâu, người ta vẫn sẽ nghi ngờ. Đó là lý do bạn phải có bằng chứng.
Đặc biệt là khi bạn chạy quảng cáo tới traffic lạnh.
Hãy cho khách hàng thấy kết quả thật:
- Ảnh trước & sau
- Ảnh chụp màn hình kết quả
- Case study cụ thể
- Video testimonial từ khách cũ
Đừng chỉ nói “sản phẩm này hiệu quả”. Hãy cho người ta thấy hiệu quả đó.
Vì ai cũng nghĩ tình huống của mình là đặc biệt. Họ chỉ tin bạn khi thấy người giống họ đã đạt được đúng kết quả mà bạn đang hứa.
Danh mục
mạng xã hội
Copyright 2025 Thiên Phong MMO, all rights reserved.