Sắp có: Khóa học CPA Affiliate Mastery - Thực chiến với quảng cáo Mobile - Xem ngay.
Diễn đàn MMO Dành cho người học Kiếm tiền Online
Chiến lược "Hiệu ứng Kanye" trong marketing
Quote from Thiên Phong MMO on 27/07/2025, 4:25 pmNăm 2013, Adidas bắt đầu tụt dốc khi doanh thu giảm liên tiếp 2 năm liền. Họ trở nên mờ nhạt so với Nike – thương hiệu vốn thống trị thị trường.
Khi đó, Adidas làm một nước cờ “nguy hiểm”: ký hợp đồng 10 triệu USD với Kanye West – người vừa rời khỏi Nike vì bất đồng hợp tác.
Kết quả?
Chỉ một năm sau, Adidas tăng doanh thu thêm 2 tỷ đô, đạt tổng doanh thu 17 tỷ USD. Đôi giày Yeezy trở thành biểu tượng mới của Adidas, không chỉ bán chạy mà còn làm “sống lại” cả thương hiệu.
Đó là sức mạnh của influencer đúng người – đúng lúc – đúng cách.
Vì sao influencer lại tạo ra được khác biệt lớn như vậy?
Không phải vì họ đẹp, không chỉ vì họ có nhiều follower. Mà vì họ có một lượng khán giả trung thành và tương tác cao, sẵn sàng lắng nghe – điều mà bạn không thể mua được chỉ bằng ngân sách quảng cáo.
Nhưng điều quan trọng nhất không phải là dùng influencer, mà là biết cách dùng.
Hãy để người ảnh hưởng:
- Quay video thô (tự nhiên, không chỉnh sửa)
- Cầm trực tiếp sản phẩm trong tay
- Đưa ra câu hỏi để khán giả tương tác (ví dụ: “Bạn thích màu son nào hơn?” hay “Ford hay Chevy ngon hơn?”)
- Kêu gọi hành động có kèm lý do và khẩn cấp
Và quan trọng: chia sẻ ID bài viết để gom hết bình luận, lượt thích và tương tác vào đúng quảng cáo bạn đang chạy – giúp thuật toán Facebook “nhận ra” đây là nội dung chất lượng.
Đừng chỉ nhìn vào số follower – hãy nhìn vào kết quả
Nhiều người nghĩ influencer phải có hàng triệu người theo dõi mới “đáng tiền”. Nhưng thực tế, influencer có 250.000–400.000 follower thường hiệu quả nhất, vì:
- Họ ít bị “ảo” hơn
- Tương tác thật, gần gũi
- Chi phí hợp tác thấp hơn rất nhiều
Cũng đừng bỏ qua những micro-influencer chỉ có 5.000–10.000 follower nếu họ hoạt động trong đúng lĩnh vực bạn cần.
Năm 2013, Adidas bắt đầu tụt dốc khi doanh thu giảm liên tiếp 2 năm liền. Họ trở nên mờ nhạt so với Nike – thương hiệu vốn thống trị thị trường.
Khi đó, Adidas làm một nước cờ “nguy hiểm”: ký hợp đồng 10 triệu USD với Kanye West – người vừa rời khỏi Nike vì bất đồng hợp tác.
Kết quả?
Chỉ một năm sau, Adidas tăng doanh thu thêm 2 tỷ đô, đạt tổng doanh thu 17 tỷ USD. Đôi giày Yeezy trở thành biểu tượng mới của Adidas, không chỉ bán chạy mà còn làm “sống lại” cả thương hiệu.
Đó là sức mạnh của influencer đúng người – đúng lúc – đúng cách.
Vì sao influencer lại tạo ra được khác biệt lớn như vậy?
Không phải vì họ đẹp, không chỉ vì họ có nhiều follower. Mà vì họ có một lượng khán giả trung thành và tương tác cao, sẵn sàng lắng nghe – điều mà bạn không thể mua được chỉ bằng ngân sách quảng cáo.
Nhưng điều quan trọng nhất không phải là dùng influencer, mà là biết cách dùng.
Hãy để người ảnh hưởng:
- Quay video thô (tự nhiên, không chỉnh sửa)
- Cầm trực tiếp sản phẩm trong tay
- Đưa ra câu hỏi để khán giả tương tác (ví dụ: “Bạn thích màu son nào hơn?” hay “Ford hay Chevy ngon hơn?”)
- Kêu gọi hành động có kèm lý do và khẩn cấp
Và quan trọng: chia sẻ ID bài viết để gom hết bình luận, lượt thích và tương tác vào đúng quảng cáo bạn đang chạy – giúp thuật toán Facebook “nhận ra” đây là nội dung chất lượng.
Đừng chỉ nhìn vào số follower – hãy nhìn vào kết quả
Nhiều người nghĩ influencer phải có hàng triệu người theo dõi mới “đáng tiền”. Nhưng thực tế, influencer có 250.000–400.000 follower thường hiệu quả nhất, vì:
- Họ ít bị “ảo” hơn
- Tương tác thật, gần gũi
- Chi phí hợp tác thấp hơn rất nhiều
Cũng đừng bỏ qua những micro-influencer chỉ có 5.000–10.000 follower nếu họ hoạt động trong đúng lĩnh vực bạn cần.
Danh mục
mạng xã hội
Copyright 2025 Thiên Phong MMO, all rights reserved.