Diễn đàn MMO Dành cho người học Kiếm tiền Online
3 tín hiệu backlink bắt buộc phải có nếu muốn xếp hạng trên Google
Quote from Thiên Phong MMO on 23/07/2025, 12:33 pmĐể xếp hạng trên Google ngày nay, không chỉ cần có backlink —
mà cần có đúng loại backlink, với sự kết hợp chiến lược.Một hồ sơ backlink hiệu quả sẽ gửi đi 3 tín hiệu quan trọng đến Google:
1. Mức độ liên quan (Relevance)
Backlink đến từ các trang nói về chủ đề tương tự hoặc liên quan
giúp Google hiểu nội dung trang của bạn đang nói về điều gì.Ví dụ: Nếu bạn viết về bột protein,
mà nhận được link từ các website về thể hình hoặc dinh dưỡng,
Google sẽ xem đó là dấu hiệu củng cố chuyên môn theo chủ đề (topical authority).2. Độ tin cậy (Trust)
Google đánh giá cao các backlink đến từ những nguồn đã được tin tưởng, ví dụ như:
- The New York Times
- Healthline
- Forbes
- IBM.com
Thậm chí, backlink từ các website nhỏ nhưng từng được những trang lớn này trỏ link về
cũng có sức nặng lớn hơn bình thường.Tín hiệu trust đặc biệt quan trọng để xây dựng E-E-A-T
(kinh nghiệm, chuyên môn, độ uy tín và sự tin cậy).3. Độ mạnh (Power)
Đây là backlink đến từ những trang:
- Có domain authority hoặc page authority cao
- Nhận được nhiều backlink trỏ về
- Có ít outbound link trỏ ra ngoài
Những link kiểu này truyền sức mạnh xếp hạng thuần túy mạnh nhất —
đặc biệt nếu được chèn ngay trong nội dung chính, trên các trang mạnh và tập trung.Tóm lại:
Để xây dựng một backlink profile thật sự tạo ra khác biệt,
hãy tập trung vào liên quan – tin cậy – sức mạnh.Thời của số lượng đã qua. Bây giờ là lúc của chất lượng chiến lược.
Để xếp hạng trên Google ngày nay, không chỉ cần có backlink —
mà cần có đúng loại backlink, với sự kết hợp chiến lược.
Một hồ sơ backlink hiệu quả sẽ gửi đi 3 tín hiệu quan trọng đến Google:
1. Mức độ liên quan (Relevance)
Backlink đến từ các trang nói về chủ đề tương tự hoặc liên quan
giúp Google hiểu nội dung trang của bạn đang nói về điều gì.
Ví dụ: Nếu bạn viết về bột protein,
mà nhận được link từ các website về thể hình hoặc dinh dưỡng,
Google sẽ xem đó là dấu hiệu củng cố chuyên môn theo chủ đề (topical authority).
2. Độ tin cậy (Trust)
Google đánh giá cao các backlink đến từ những nguồn đã được tin tưởng, ví dụ như:
- The New York Times
- Healthline
- Forbes
- IBM.com
Thậm chí, backlink từ các website nhỏ nhưng từng được những trang lớn này trỏ link về
cũng có sức nặng lớn hơn bình thường.
Tín hiệu trust đặc biệt quan trọng để xây dựng E-E-A-T
(kinh nghiệm, chuyên môn, độ uy tín và sự tin cậy).
3. Độ mạnh (Power)
Đây là backlink đến từ những trang:
- Có domain authority hoặc page authority cao
- Nhận được nhiều backlink trỏ về
- Có ít outbound link trỏ ra ngoài
Những link kiểu này truyền sức mạnh xếp hạng thuần túy mạnh nhất —
đặc biệt nếu được chèn ngay trong nội dung chính, trên các trang mạnh và tập trung.
Tóm lại:
Để xây dựng một backlink profile thật sự tạo ra khác biệt,
hãy tập trung vào liên quan – tin cậy – sức mạnh.
Thời của số lượng đã qua. Bây giờ là lúc của chất lượng chiến lược.
Danh mục
mạng xã hội
Copyright 2025 Thiên Phong MMO, all rights reserved.